วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นั่งรถรางเที่ยวชมเมืองลำพูนในอดีต


นั่งรถรางเที่ยวชมเมืองลำพูนในอดีต

ทริปนี้หมูหิน.คอมจะพาเพื่อน ๆ มานั่งรถรางเที่ยวชมเมืองลำพูนในอดีตครับ จังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีวัดวาอาราม บ้านเรือนแบบโบราณ เรียงรายอยู่สองข้างทางถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานที่สุดในแผ่นดินล้านนา อาณาจักรหริภุญไชยเป็นอาณาจักรพระพุทธศาสนาที่เจริญรุ่งเรืองมากว่า 600 ปี ก่อนที่พญาเม็งรายจะสร้างเมืองเชียงใหม่ขึ้น เมืองลำพูนจึงเหมาะแก่การเที่ยวชมวัดวาอาราม ศิลปวัฒนธรรม และงานหัตถกรรม โดยเฉพาะความเก่าแก่ในเขต อ.เมือง
และด้วยเหตุนี้เอง จังหวัดลำพูนจึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวของเมืองลำพูนให้มีประสิทธิภาพ และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงได้ดำเนินการจัดบริการนักท่องเที่ยวด้วยรถรางประยุกต์ จำนวน 2 คัน สำหรับพานักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่สำคัญและน่าสนใจของเมืองลำพูนจำนวน 12 แห่ง ภายใต้ชื่อโครงการ “รถนำเที่ยวลำพูน เมืองบุญหลวงแห่งล้านนา” บริการทุกวันๆละ 2 รอบ เช้ากับบ่าย ซึ่งทางจังหวัดจัดรถบริการรอรับนักท่องเที่ยวไว้ที่บริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย โครงการนี้หวังว่าจะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเมืองลำพูนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ก่อนที่จะขึ้นรถรางที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุหริภุญไชย หมูหิน.คอมต้องไปซื้อบัตรก่อน บัตรราคา 50 บาท บัตร 1 ใบสำหรับนักท่องเที่ยว 1 คนครับ นอกจากจะนั่งรถรางชมเมืองแล้ว ยังมีไกด์คอยให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งคอยตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ เพื่อน ๆ พร้อมหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ


พี่ไกด์คอยให้คำแนะนำตลอดเส้นทาง
ที่ ลำพูน ยังมีรถสามล้อให้บริการอยู่

รถคอยรับนักท่องเที่ยว
ที่หน้าวัดพระธาตุหริภุญไชย วันละ 2 รอบ
พระพุทธรูปปางมารวิชัยในพิพิธภัณฑฯ หริภุญไชย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น