วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา


อุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา

อุทยานแห่งชาติภูซาง ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา มีเนื้อที่ 186,875 ไร่ หรือ 299 ตารางกิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่มีอาณาเขตติดต่อกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเคยอยู่ภายใต้อิทธิพลของคอมมิวนิสต์แห่ง ประเทศไทย มีความโดดเด่นทางธรรมชาติ กล่าวคือ

มีน้ำตกเป็นน้ำอุ่น และมี สภาพป่าภูเขาที่สลับซับซ้อนสวยงามตามธรรมชาติ เดิมเป็นป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำเปื๋อย ป่าน้ำหย่วน และป่าน้ำลาว

ทิศเหนือ จด ห้วยเมี่ยง ตำบล ตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
ทิศใต้ จด ทางหลวงสาย 1160 (บ้านแฮะ - บ้านน้ำมิน) ตำบล ฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา
ทิศตะวันออก จด เขตแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตำบลภูซาง อำเภอกิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
ทิศตะวันตก จด หมู่บ้านในท้องที่ ตำบลภูซาง ตำบลทุ่งกล้วย กิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ตำบล ร่มเย็น อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ตำบล เวียง อำเภอ เชียงคำ จังหวัดพะเยา ตำบล แม่ลาว อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ตำบล ฝายกวาง อำเภอ เชียงคำ จังหวัดพะเยา

สถานที่เที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา

อุทยานแห่งชาติภูซาง
มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงชัน สลับซับซ้อน ปกคลุมด้วยป่าไม้ตามธรรมชาติ และมีน้ำตกที่มีกระแสน้ำเป็นกระแสน้ำอุ่น อุณหภูมิประมาณ 33 - 35 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวชมทัศนียภาพและทิวทัศน์อันสวยงาม ที่อุทยานท่านสามารถดูนกนานาพันธุ์ เดินป่าศึกษาธรรมชาติทั่วไป และยังสามารถตั้งแคมป์พักแรมในบริเวณที่อุทยานเตรียมไว้ให้อีกด้วย ซึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาพักได้ตลอดทั้งปี


การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา

การเดินทาง เมื่อมาถึงอำเภอเชียงคำ จ.พะเยาแล้ว ให้เดินทางมายังถนนหมายเลข 1093 ไปประมาณ 17 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น