วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อาข่าฮิลล์ เที่ยวไปกับชาวอาข่า คนภูเขา


อาข่า ฮิลล์ เฮ้าส์ บ้านศิลปะชาวเขาเป็นบ้านดินและบ้านไม้ไผ่เป็นบังกะโล
เป็นหลังๆ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านอาข่าบ้านโป่งน้ำร้อน( บ้านอาแป)อยู่ติดกับน้ำตกห้วยแก้ว ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย เพียง23 ก.ม.การเดินทางด้วยรถส่วนตัว ไปตามเส้นทางไปไร่แม่ฟ้หลวง แล้วจะเห็นป้ายไปบ่อน้ำพุร้อนผาเสริฐไปตามป้ายบ่อพุน้ำร้อนผาเสริฐก่อนถึงบ่อพุร้อนผาเสริฐ100เมตรสมีป้ายบอกทางเป็นภาษาอังกฤษฝั่งซ้ายมือ Akha Hill House 5 km, เป็นถนนดินแดงนะครับสถานที่ตั้งเป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่า อาข่าและใกล้เคียงมีหมู่บ้านของพี่น้องลาหู่ และลีซอ เย้าและ กระเหรี่ยงอีกด้วย ซึ่งเป็นสถานที่ผักผ่อนแบบธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยภูเขาทิวทัศน์และสายน้ำ อันบริสุทธิ์รวมทั้งจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมของพี่น้องชนเผ่าต่างๆจากรายได้ทั้งหมดกำไร10%เป็นทุนการศึกษาของเด็กนักเรียน4หย่อมหมู่บ้านมีนักเรียนอยู่100กว่าคน ตั้งแต่ประถมถึงมัธยมตอนต้น บริหารงานโดย นายอาแป อามอ มัคคุเทกศก์ดีเด่นแห่งประเทศไทยปี2550-2551กิจกรรมที่น่าสนใจ
- สปาอาข่ากับสรรพคุณเถาวัลย์เลือด
-เที่ยวชมศิลปะและวัฒนธรรมดั้งเดิมของพี่น้องชาวเขา
-เดินจากที่พักเพียง 10 นาทีก็ถึงน้ำตกห้วยแก้ว เล่นน้ำและว่ายน้ำในแอ่งน้ำธรรมชาติ
-เดินจากที่พักเพียง 15 นาที ถึงไร่ชาอุหลง
-เดินจากที่พักเพียง 1 ช.ม. ถึงบ่อน้ำพุร้อนมีบ่ออาบน้ำแร่ให้แช่ด้วยที่อยู่ติดแม่น้ำกกจากบ่อน้ำพุร้อนสามารถนั่งเรือไปเที่ยวบ้านปางช้างกะเหรี่ยงรวมมิตรสามารถนั่งช้างเที่ยวชมธรรมชาติและหมู่บ้านอื่นๆ ของพี่น้องชนเผ่าต่างๆได้อีกด้วย จากที่พักไปบ่อน้ำพุร้อนถ้าหากไม่อยากเดินเท้าเรามีบริการรถเช่าพร้อมคนขับพาเที่ยว เดินจากที่พักเพียง 20นาทีก็ถึงจุดชมวิวอาข่า ฮิลล์ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของตำบล ดอยฮาง ถึงเวลากลางคืนก็นั่งเล่นกองไฟและสนทนาอย่างมีความสุขบริการนวดแผนโบราณแบบพี่น้องชาวอาข่าเดินป่าเที่ยวชมธรรมชาติและศึกษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของพี่น้องชาวเขาเวลาที่พวกเขาอยู่ในป่า หรือค้างคืนในป่า ทำที่พักแบบผีตองเหลืองโดยใช้ใบตองและต้นกล้วยทำเป็นที่พักและสิ่งที่น่าสนใจ คือหาอาหารในป่าและทำอาหารในกระบอกไม้ไฝ่
บริการรับส่งฟรีทุกวัน
-รับจากตัวเมืองเชียงราย สนามบิน ท่ารถเมล์และตามโรงแรมต่างๆเวลา 16.00.น-16.30.น.
-ส่งกลับมาในเมืองเชียงราย เวลา 9.00-9.30 น.(วันละเที่ยวเดียวเท่านั้น)
-หมายเหตุ เวลาของการรับส่ง ท่านสามารถสอบถามได้ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกของท่าน โดยเฉพาะจากสนามบินและท่ารถเมล์ (มีบริการอาหารและเครื่องดื่มตามสั่ง) มีวายเลสสบริการฟรี24ชม

พักอยู่กับชาวบ้านเป็นโฮมสเตย์ท่านละ 200บาท/คืน
ราคานี้ไม่รวมอาหาร(เรามีบริการอาหารและเครื่องดื่มตามสั่ง)
ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณอาแป อามอ โทร.08-9997-5505 (053-918442)
Email:apaehouse@hotmail.com www.akhahill.com
อาข่าฮิลล์ตั้งอยู่บ้านเลขที่97ม.7 บ้านโป่งน้ำร้อน ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
การจองห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น