วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไยแห่งบ้านเวียงยอง จังหวัดลำพูน


ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไยแห่งบ้านเวียงยอง

หากกล่าวถึงจังหวัดลำพูนหลายคนก็จะนึกถึงลำไยผลไม้ยอดฮิตครับ ซึ่งปัจจุบันก็มีลำไยสายพันธุ์ต่าง ๆ ออกมามากมาย แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาดแถมยังขายไม่ได้ราคา นอกจากจะขายเป็นลำไยสด ๆ แล้ว หลายคนก็นำเอาลำไยมาแปรรูปเป็นสินค้าอื่น ๆ เช่น แปรรูปเป็นลำไยอบแห้ง หรือแปรรูปเป็นน้ำลำไยใส่ขวดส่งขายตามร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ แต่ร้านที่หมูหินจะพาไปชิมในทริปนี้มันช่างแตกต่างจากที่กล่าวมาโดยสิ้นเชิงครับ

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย เปิดขายมานานกว่า 12 ปีแล้วครับ ปัจจุบันมีที่นี่ที่เดียวไม่มีสาขาอื่น แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ จะเปิดสาขาใหม่ที่ตลาดสันป่าข่อย อ.เมือง เชียงใหม่ (อยู่โซนหลังลานจอดรถของทหารค่ายกาวิละจังหวัดเชียงใหม่) และอีกสาขาหนึ่งที่ศูนย์การค้าอัมรินพลาซ่า ชั้น 4 กทม.ครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะมาชิมก็มาได้เลยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย บ้านเวียงยอง ทางมาร้านก็ง่ายแสนง่ายครับ ขับรถมาตามถนนตัวเมืองลำพูนด้านใน แล้วนำรถมาจอดที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จากนั้นเดินข้ามสะพานขัวมุงมาก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือครับ หากเพื่อน ๆ มาไม่ถูกก็สามารถถามทางจากชาวบ้านทั่วไป ว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย บ้านเวียงยองไปทางไหน ? ทุกคนที่นี่รู้จักหมดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น